Kể từ năm 2017, KIAG đã hợp tác chặt chẽ với Nền tảng Cà phê Toàn cầu (GCP) trong việc thực hiện khung hoạt động bền vững của GCP (SPF) được liên kết với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Giải pháp kỹ thuật số do KIAG cung cấp để triển khai SPF sử dụng các thành phần di động ở chế độ trực tuyến và ngoại tuyến, do đó, có thể được sử dụng trực tiếp tại các trang trại sản xuất ở vùng sâu vùng xa. Điều này cho phép truy xuất và hình dung hiệu quả hoạt động bền vững của các thành viên chuỗi cung ứng cà phê ở Việt Nam và sắp tới là ở các nước khác. Nông dân sử dụng ứng dụng di động vì nó giúp họ học hỏi và áp dụng các thực hành nông nghiệp tốt bằng cách cấu trúc các hoạt động và ghi lại ứng dụng của họ.

Việc hợp nhất tất cả dữ liệu thông qua thành phần Trí tuệ doanh nghiệp cung cấp các báo cáo có thể truy cập trên thiết bị di động về việc sử dụng thuốc trừ sâu, thực hành sản xuất cà phê bền vững, mức độ sẵn sàng chứng nhận, sản lượng, tiền lương, thông tin bán hàng và lợi nhuận - cho nông dân, người mua, tổ chức tài chính và người tiêu dùng.

Sau đợt thử nghiệm đầu tiên được thực hiện vào tháng 6/2018, một đợt triển khai quy mô lớn tại Việt Nam với hơn 8.000 nhà sản xuất cà phê đã được thực hiện vào năm 2019. Dự án sẽ tiếp tục được mở rộng về quy mô và phạm vi trong năm 2020.

Công cụ báo cáo sẽ cải thiện hơn nữa tính minh bạch và được cả khu vực nhà nước và tư nhân - coi là công cụ quan trọng để các bên liên quan trong ngành cà phê của Việt Nam đạt được quản trị tốt hơn và đẩy nhanh hành trình phát triển bền vững của đất nước họ. Một tính năng cụ thể được triển khai là tích hợp cơ sở dữ liệu lô đất cho phép người dùng xác định vị trí lô đất của họ và cập nhật thông tin. Đối với các quản trị viên hệ thống, công cụ này tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác định các mảnh đất có khả năng xung đột về quyền sở hữu vì nhiều người dùng tuyên bố là chủ sở hữu của cùng một mảnh đất cụ thể.

Vào năm 2019, WeTrace cũng đã được triển khai ở Kenya, một quốc gia trọng tâm khác của các hoạt động bền vững của GCP. Dựa trên sự tham vấn của các bên liên quan đến cà phê ở Kenya, Chương trình Bền vững Quốc gia (NSC) đã được xây dựng ở Kenya. Dữ liệu liên quan làm cơ sở cho NSC đã được thu thập từ gần 200 trang trại ở tỉnh Embu kết hợp với các chỉ số đo lường hiệu suất trang trại và các ô xác định dữ liệu địa lý.

“Chúng tôi đã hợp tác với KIAG để cùng triển khai KIPUS, một công cụ thu thập và phân tích dữ liệu kỹ thuật số, để đo lường và theo dõi tác động của các sáng kiến bền vững ở các nước sản xuất cà phê lớn, bắt đầu từ Việt Nam. Trong năm qua, chúng tôi đã từng bước áp dụng giải pháp vào tổ chức của mình, định cấu hình và sắp tự chạy nó với sự hỗ trợ của KIAG. KIPUS là một công cụ sáng tạo, linh hoạt và dễ sử dụng sẽ giúp chúng tôi theo dõi tiến trình phát triển bền vững cho hàng chục nghìn người trồng cà phê trong chuỗi cung ứng của các thành viên”.

Andreas Terhaer – Nền tảng cà phê toàn cầu (GCP)